พันธกิจ / เป้าหมาย
พันธกิจ / เป้าหมาย
พันธกิจ
  1. พัฒนาผู้เรียนให้เป็นไปตามอัตลักษณ์แห่งตน เป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ มีคุณธรรม น้อมนำศาสตร์พระราชาเพื่อมาเป็นแนวทางการดำรงชีวิต อยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข
  2. ฟื้นฟูสมรรถภาพนักเรียนด้านร่างกาย อารมณ์ สังคมและสติปัญญา โดยการมีส่วนร่วมของภาคีเครือข่าย
  3. พัฒนาครูและบุคลากรให้เป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ มีความรู้ ความสามารถในการใช้เทคโนโลยี  มีคุณธรรม จริยธรรม ตามมาตรฐานวิชาชีพ และจัดการศึกษาอย่างมืออาชีพ
  4. ออกแบบและพัฒนาอาคารสถานที่ สภาพแวดล้อม เทคโนโลยี ที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของผู้เรียนสู่มาตรฐานสากล
  5. ส่งเสริมและประสานความร่วมมือกับชุมชน ภาคีเครือข่ายในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน สู่มาตรฐานสากล

 
เป้าประสงค์
  1. ผู้เรียนเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ ตามอัตลักษณ์แห่งตน มีคุณธรรม น้อมนำศาสตร์พระราชาเพื่อมาเป็นแนวทางการดำรงชีวิต อยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข
  2. ผู้เรียนได้รับการฟื้นฟูสมรรถภาพด้านร่างกาย อารมณ์ สังคมและสติปัญญา โดยการมีส่วนร่วมของภาคีเครือข่าย
  3. ครูและบุคลากรเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ มีความรู้ ความสามารถในการใช้เทคโนโลยี  มีคุณธรรม จริยธรรม ตามมาตรฐานวิชาชีพ และจัดการศึกษาอย่างมืออาชีพ
  4. โรงเรียนได้รับการออกแบบและพัฒนาอาคารสถานที่ สภาพแวดล้อม เทคโนโลยี ที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของผู้เรียนสู่มาตรฐานสากล
  1. โรงเรียนได้รับความร่วมมือกับชุมชน ภาคีเครือข่ายในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน สู่มาตรฐานสากล


กลยุทธ์ของโรงเรียน
                      กลยุทธ์ที่ 1 พัฒนาผู้เรียนให้เป็นไปตามอัตลักษณ์แห่งตน เป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ มีคุณธรรม น้อมนำศาสตร์พระราชาเพื่อมาเป็นแนวทางการดำรงชีวิต อยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข
  1. พัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา การจัดการศึกษาเฉพาะบุคคลให้เหมาะสมและของผู้เรียนตามอัตลักษณ์แห่งตน
  2. ส่งเสริมและพัฒนา ยกระดับผลสัมฤทธิ์ของผู้เรียนให้สอดคล้องกับความต้องการจำเป็นพิเศษของผู้เรียนตามอัตลักษณ์แห่งตนตามมาตรฐานการศึกษามาตรฐานสากล
  3. ส่งเสริมปลูกฝังให้ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ ค่านิยมหลักของคนไทย น้อมนำศาสตร์พระราชาเพื่อมาเป็นแนวทางการดำรงชีวิต อยู่ในสังคมพหุวัฒนธรรมได้อย่างมีความสุข
  4. ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียนให้มีสุขภาวะที่ดี มีทักษะชีวิต เลือกประกอบอาชีพได้สอดคล้องกับความถนัดและความสนใจตามอัตลักษณ์แห่งตน
  5. ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียนใช้เทคโนโลยี สื่อ สิ่งอำนวยความสะดวกที่สอดคล้องกับความต้องการจำเป็นพิเศษ

 
                       กลยุทธ์ที่ 2  ฟื้นฟูสมรรถภาพผู้เรียนด้านร่างกาย อารมณ์ สังคมและสติปัญญา โดยการมีส่วนร่วมของภาคีเครือข่าย
  1. ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียนทางร่างกาย อารมณ์ สังคม สติปัญญาด้วยวิธีการที่หลากหลาย
  2. พัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนให้เข้มแข็ง
  3. ส่งสริมความสามารถนักเรียนด้านศิลปะ ดนตรีนาฏศิลป์ และ กีฬา
  4. พัฒนาครูและบุคลากรให้มีความรู้ความสามารถในการฟื้นฟูสมรรถภาพผู้เรียน
  5. ส่งเสริมให้ครูและบุคลากรมีส่วนร่วมในการดูแลช่วยเหลือนักเรียน
  6. ส่งเสริมความร่วมมือด้านการจัดการฟื้นฟูระหว่างผู้ปกครอง ชุมชน และเครือข่ายต่างๆ

                        กลยุทธ์ที่ 3  พัฒนาคุณภาพครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีความรู้ ความสามารถในการจัดการศึกษา อย่างมีประสิทธิภาพ
  1. พัฒนาครูและบุคลากรให้เป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ มีความรู้ ความสามารถในการใช้เทคโนโลยี  มีคุณธรรม จริยธรรม ตามมาตรฐานวิชาชีพ และจัดการศึกษาอย่างมืออาชีพ


                        กลยุทธ์ที่ 4  ออกแบบและพัฒนาอาคารสถานที่ สภาพแวดล้อมเทคโนโลยี ที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของผู้เรียน สู่มาตรฐานสากล
          1.ออกแบบและพัฒนาอาคารสถานที่ สภาพแวดล้อม เทคโนโลยี ที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของผู้เรียนสู่มาตรฐานสากล



                         กลยุทธ์ที่ 5  ส่งเสริมและประสานความร่วมมือกับชุมชน ภาคีเครือข่ายในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน สู่มาตรฐานสากล
          1. พัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาโดยการมีส่วนร่วมของเครือข่ายทางการจัดการศึกษา
          2. ฟื้นฟูสมรรถภาพผู้เรียนด้านร่างกาย อารมณ์ สังคมและสติปัญญา โดยการมีส่วนร่วมของภาคีเครือข่าย
          3. ส่งเสริมและประสานความร่วมมือกับชุมชน ภาคีเครือข่ายในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน สู่มาตรฐานสากล