พันธกิจ / เป้าหมาย
|
พันธกิจ
-
พัฒนาผู้เรียนให้เป็นไปตามอัตลักษณ์แห่งตน เป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ มีคุณธรรม น้อมนำศาสตร์พระราชาเพื่อมาเป็นแนวทางการดำรงชีวิต อยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข
-
ฟื้นฟูสมรรถภาพนักเรียนด้านร่างกาย อารมณ์ สังคมและสติปัญญา โดยการมีส่วนร่วมของภาคีเครือข่าย
-
พัฒนาครูและบุคลากรให้เป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ มีความรู้ ความสามารถในการใช้เทคโนโลยี มีคุณธรรม จริยธรรม ตามมาตรฐานวิชาชีพ และจัดการศึกษาอย่างมืออาชีพ
-
ออกแบบและพัฒนาอาคารสถานที่ สภาพแวดล้อม เทคโนโลยี ที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของผู้เรียนสู่มาตรฐานสากล
-
ส่งเสริมและประสานความร่วมมือกับชุมชน ภาคีเครือข่ายในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน สู่มาตรฐานสากล
เป้าประสงค์
-
ผู้เรียนเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ ตามอัตลักษณ์แห่งตน มีคุณธรรม น้อมนำศาสตร์พระราชาเพื่อมาเป็นแนวทางการดำรงชีวิต อยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข
-
ผู้เรียนได้รับการฟื้นฟูสมรรถภาพด้านร่างกาย อารมณ์ สังคมและสติปัญญา โดยการมีส่วนร่วมของภาคีเครือข่าย
-
ครูและบุคลากรเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ มีความรู้ ความสามารถในการใช้เทคโนโลยี มีคุณธรรม จริยธรรม ตามมาตรฐานวิชาชีพ และจัดการศึกษาอย่างมืออาชีพ
-
โรงเรียนได้รับการออกแบบและพัฒนาอาคารสถานที่ สภาพแวดล้อม เทคโนโลยี ที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของผู้เรียนสู่มาตรฐานสากล
-
โรงเรียนได้รับความร่วมมือกับชุมชน ภาคีเครือข่ายในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน สู่มาตรฐานสากล
กลยุทธ์ของโรงเรียน
กลยุทธ์ที่ 1 พัฒนาผู้เรียนให้เป็นไปตามอัตลักษณ์แห่งตน เป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ มีคุณธรรม น้อมนำศาสตร์พระราชาเพื่อมาเป็นแนวทางการดำรงชีวิต อยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข
-
พัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา การจัดการศึกษาเฉพาะบุคคลให้เหมาะสมและของผู้เรียนตามอัตลักษณ์แห่งตน
-
ส่งเสริมและพัฒนา ยกระดับผลสัมฤทธิ์ของผู้เรียนให้สอดคล้องกับความต้องการจำเป็นพิเศษของผู้เรียนตามอัตลักษณ์แห่งตนตามมาตรฐานการศึกษามาตรฐานสากล
-
ส่งเสริมปลูกฝังให้ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ ค่านิยมหลักของคนไทย น้อมนำศาสตร์พระราชาเพื่อมาเป็นแนวทางการดำรงชีวิต อยู่ในสังคมพหุวัฒนธรรมได้อย่างมีความสุข
-
ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียนให้มีสุขภาวะที่ดี มีทักษะชีวิต เลือกประกอบอาชีพได้สอดคล้องกับความถนัดและความสนใจตามอัตลักษณ์แห่งตน
-
ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียนใช้เทคโนโลยี สื่อ สิ่งอำนวยความสะดวกที่สอดคล้องกับความต้องการจำเป็นพิเศษ
กลยุทธ์ที่ 2 ฟื้นฟูสมรรถภาพผู้เรียนด้านร่างกาย อารมณ์ สังคมและสติปัญญา โดยการมีส่วนร่วมของภาคีเครือข่าย
-
ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียนทางร่างกาย อารมณ์ สังคม สติปัญญาด้วยวิธีการที่หลากหลาย
-
พัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนให้เข้มแข็ง
-
ส่งสริมความสามารถนักเรียนด้านศิลปะ ดนตรีนาฏศิลป์ และ กีฬา
-
พัฒนาครูและบุคลากรให้มีความรู้ความสามารถในการฟื้นฟูสมรรถภาพผู้เรียน
-
ส่งเสริมให้ครูและบุคลากรมีส่วนร่วมในการดูแลช่วยเหลือนักเรียน
-
ส่งเสริมความร่วมมือด้านการจัดการฟื้นฟูระหว่างผู้ปกครอง ชุมชน และเครือข่ายต่างๆ
กลยุทธ์ที่ 3 พัฒนาคุณภาพครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีความรู้ ความสามารถในการจัดการศึกษา อย่างมีประสิทธิภาพ
-
พัฒนาครูและบุคลากรให้เป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ มีความรู้ ความสามารถในการใช้เทคโนโลยี มีคุณธรรม จริยธรรม ตามมาตรฐานวิชาชีพ และจัดการศึกษาอย่างมืออาชีพ
กลยุทธ์ที่ 4 ออกแบบและพัฒนาอาคารสถานที่ สภาพแวดล้อมเทคโนโลยี ที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของผู้เรียน สู่มาตรฐานสากล
1.ออกแบบและพัฒนาอาคารสถานที่ สภาพแวดล้อม เทคโนโลยี ที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของผู้เรียนสู่มาตรฐานสากล
กลยุทธ์ที่ 5 ส่งเสริมและประสานความร่วมมือกับชุมชน ภาคีเครือข่ายในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน สู่มาตรฐานสากล
1. พัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาโดยการมีส่วนร่วมของเครือข่ายทางการจัดการศึกษา
2. ฟื้นฟูสมรรถภาพผู้เรียนด้านร่างกาย อารมณ์ สังคมและสติปัญญา โดยการมีส่วนร่วมของภาคีเครือข่าย
3. ส่งเสริมและประสานความร่วมมือกับชุมชน ภาคีเครือข่ายในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน สู่มาตรฐานสากล
|